Hợp tác xã Nho Evergreen Ninh Thuận nỗ lực đưa sản phẩm nho VietGAP đến với người tiêu dùng

(NTO) Từ ngày 26-4 đến ngày 2-5 tới đây, tỉnh ta sẽ tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Đây cơ hội để quảng bá hình ảnh, quê hương con người và đặc biệt là sản phẩm đặc thù nho Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Cũng là dịp để các cá nhân, tổ chức trồng nho trên địa bàn tỉnh giới thiệu, mở rộng sản phẩm nho của mình ra thị trường. Với mục tiêu đưa sản phẩm nho sạch đến với người tiêu dùng, thời gian qua, Hợp tác xã Nho Evergreen Ninh Thuận (phường Văn Hải, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) đang nỗ lực mở rộng phát triển cây nho của đơn vị theo hướng chuẩn VietGAP.

(NTO) Từ ngày 26-4 đến ngày 2-5 tới đây, tỉnh ta sẽ tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019. Đây cơ hội để quảng bá hình ảnh, quê hương con người và đặc biệt là sản phẩm đặc thù nho Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Cũng là dịp để các cá nhân, tổ chức trồng nho trên địa bàn tỉnh giới thiệu, mở rộng sản phẩm nho của mình ra thị trường. Với mục tiêu đưa sản phẩm nho sạch đến với người tiêu dùng, thời gian qua, Hợp tác xã Nho Evergreen Ninh Thuận (phường Văn Hải, Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) đang nỗ lực mở rộng phát triển cây nho của đơn vị theo hướng chuẩn VietGAP.

Để chuẩn bị sản phẩm nho tham gia lễ hội, anh Phan Thanh Hậu, phường Văn Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), một trong những thành viên của HTX Nho Evergreen Ninh Thuận đã áp dụng kỹ thuật canh tác bao trái cho 7 sào nho giống mới NH 01-152. Theo anh, thì việc áp dụng kỹ thuật bao trái sẽ cho ra chùm nho có mẫu mã đẹp, chất lượng quả ngọt và an toàn cho du khách. Đây là mô hình canh tác được HTX định hướng cho các thành viên trồng nho áp dụng trong thời gian gần đây, mô hình đang phát triển rất hiệu quả. Được biết, trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội thì vườn nho của anh Hậu cũng sẽ bước vào thời điểm thu hoạch rộ để phục vụ du khách. “Không riêng tôi mà nhiều người trồng nho chắc cũng rất vui, vì lễ hội sắp tới là cơ hội để tỉnh ta quảng bá sản phẩm nho sạch đến với người tiêu dùng, nếu sản phẩm nho sạch của chúng ta tạo được chỗ đứng vững trên thị trường về lâu dài, đặc biệt là niềm tin với người tiêu dùng thì chắc chắn người trồng nho sẽ tích cực đầu tư áp dụng khoa học công nghệ cao để phát triển, qua đó cũng giúp người dân cải thiện thu nhập đáng kể từ cây nho”, anh Hậu chia sẻ.

HTX Nho Evergreen Ninh Thuận chuẩn bị sản phẩm nho sạch đưa ra thị trường.

Hiện nay HTX nho Evergreen Ninh Thuận đang hướng tới mục tiêu sản xuất nho an toàn, nên đơn vị rất chú trọng đến chất lượng sản phẩm nho phục vụ trong lễ hội sắp tới cũng như về lâu dài. Từ việc trồng nho, thu hoạch đến khâu xử lý, chế biến, đóng gói, bảo quản đều đáp ứng các tiêu chí về đảm bảo an toàn thực phẩm theo chuẩn VietGAP. Theo Ông Nguyễn Văn Bảnh, Chủ tịch HĐQT HTX Nho Evergreen Ninh Thuận cho biết, quy trình sản xuất nho sạch của đơn vị được thực hiện theo mô hình đặc thù riêng, trong đó, kỹ thuật túi bao trái tại vườn chính là điểm mấu chốt để hình thành sản phẩm nho sạch sau khi đưa ra thị trường. Kỹ thuật này đã được kiểm tra, rất đảm bảo an toàn cho trái trong khâu phòng trừ các loại bệnh và giữ trái tươi đẹp.

Được biết, hiện nay HTX Nho Evergreen Ninh Thuận đang liên kết với nông dân canh tác 15 ha nho trồng theo tiêu chuẩn ViepGAP, trong đó, có 5 ha nho áp dụng kỹ thuật bao trái. Với tiêu chí đưa sản phẩm nho sạch, chất lượng tốt nhất, đơn vị đã chuẩn bị khoảng 2 tấn nho áp dụng kỹ thuật canh tác bao trái phục vụ cho lễ hội. Ngoài ra, đơn vị còn cho ra mắt 2 sản phẩm mới là nho sấy và nước nho lên men để quảng bá tại lễ hội, nhằm thăm dò thị hiếu người tiêu dùng, từ đó hoàn thiện quy trình phát triển để đưa vào sản xuất thương mại.

Vào thời điểm này, không chỉ HTX Nho Evergreen Ninh Thuận mà hầu hết các tổ chức, cá nhân trồng nho trên địa bàn tỉnh cũng đều đang tất bật chọn những vườn nho đẹp nhất, sản phẩm nho chất lượng để chuẩn bị tham gia Lễ hội Vang và Nho Ninh Thuận 2019. Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của những người trồng nho trong tỉnh thì Lễ hội Nho và Vang Ninh thuận 2019 sẽ thành công tốt đẹp và mở ra cơ hội để sản phẩm đặc thù nho Ninh Thuận khẳng định về chất lượng và giá trị kinh tế trên thị trường cả trong và ngoài nước.

Nguyên Anh


Thống kê truy cập